Số thẻ tín dụng là gì? 3 cách bảo mật số thẻ tín dụng 

Số thẻ tín dụng đóng vai trò tương đối quan trọng nhưng rất ít người hiểu được ý nghĩa của nó. Việc lộ số thẻ có thể khiến bạn mất tiền oan? Vậy số thẻ tín dụng gồm bao nhiêu số? Chúng nằm ở đâu, cách đọc thế nào? Khi bị lộ số thẻ bạn cần xử trí thế nào? Cùng khám phá qua bài viết sau:

Số thẻ tín dụng là gì?

số thẻ tín dụng là gì?

Khi bạn đến ngân hàng làm thẻ tín dụng bạn sẽ được nhân viên cấp cho một thẻ. Thẻ có hình chữ nhật ngang. Trên giao diện của thẻ có một dãy số in nổi, nằm ở mặt trước. Dãy số này chính là số thẻ tín dụng.

Số thẻ tín dụng Agribank, số thẻ tín dụng Vietcombank, số thẻ tín dụng Techcombank,… có bao nhiêu số? Và ý nghĩa của những con số trên thẻ tín dụng này ra sao? 

Số thẻ tín dụng gồm bao nhiêu số?

Số thẻ tại ngân hàng Việt Nam thường có 16 chữ số. Các chữ số đều có ý nghĩa riêng và ký hiệu cho một cái tên nào đó. Số đầu tiên trong thẻ biểu thị cho Visa, MasterCard, American Express. Số thứ 2, 3, 4 biểu thị cho AmEx Green, Citibank, Western States hoặc MBNA. Các số tiếp theo biểu thị tài khoản cá nhân khách hàng. Số cuối của tác dụng xác minh thẻ tín dụng của người dùng.

Các con số bắt đầu của thẻ tín dụng đại diện cho ngành hoặc thông tin về công ty phát hành:

  • Các thẻ bắt đầu bằng số 1 hoặc 2 đại diện cho ngành công nghiệp hàng không. 
  • Thẻ bắt đầu bằng số 3 đại diện cho ngành du lịch và giải trí. 
  • Thẻ bắt đầu bằng số 5 đại diện cho ngành Maestro và Mastercard. 
  • Còn các thẻ bắt đầu bằng số 6 đại diện cho ngành Maestro và khám phá. Thẻ bắt đầu bằng số 7, 8, 9 đại diện cho các ngành công nghiệp khác

Các số biểu thị tài khoản cá nhân khách hàng có tác dụng liên kết ngân hàng với tài khoản của người dùng. Nhờ các con số, nhà phát hành có thể kiểm tra hoặc thanh toán với người dùng

Số cuối khá quan trọng trong dãy số thẻ tín dụng. Số cuối dùng để tổng kiểm tra giúp nhà phát hành đảm bảo tài khoản của người dùng là hợp lệ. Nhờ thuật toán Luhn mà cách kiểm tra diễn ra rất nhanh chóng, chính xác, không mất quá nhiều thời gian để xác định được thẻ giả mạo. 

Lý do vì sao để lộ có thẻ tín dụng có thể mất tiền

Sự quản lý của thẻ tín dụng khá lỏng lẻo. Hiện nay khi công nghệ thông tin phát triển, các tay hacker ngày càng tinh vi, kỹ xảo. Bạn có thể bị mất tiền chỉ vì để lộ số thẻ tín dụng cho mọiXem thêm



Bài viết được trích dẫn lại từ website Vay tiền Online https://vaytienonline.vn/so-the-tin-dung/
Vaytienonline.vn - Website tư vấn tài chính & so sánh sản phẩm vay online Uy tín tại Việt Nam
Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0939 554 033
  • Email: hotro@vaytienonline.vn
  • Website: www.vaytienonline.vn
Theo dõi Vaytienonline.vn trên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giờ Làm Việc BIDV Tại Các Chi Nhánh Mới Nhất 2022

Fe Credit Là Công Ty Gì? Fe Credit Có Lừa Đảo Không?

#3 Cách Rút Tiền Thẻ Tín Dụng Nhanh Nhất