Thẻ tín dụng là gì? Có nên mở thẻ tín dụng không?

Thẻ tín dụng là gì chắc chắn là vấn đề nhiều người quan tâm khi có ý định sử dụng. Chúng hỗ trợ người dùng thanh toán nhanh gọn không cần dùng tiền mặt cũng như không cần nạp tiền sẵn trong thẻ. Vậy nên mở thẻ tín dụng hay chăng? Thực hư chuyện thẻ tín dụng là con dao hai lưỡi như thế nào? Cùng đi tìm câu trả lời với chúng tôi trong bài viết này.

Thẻ tín dụng là gì


Thẻ tín dụng còn gọi là Credit Card là thẻ ngân hàng người sử dụng có thể dùng để thanh toán. Ngay cả khi trong thẻ không cần có sẵn tiền bạn vẫn có thể sử dụng. Nói một cách dễ hiểu là người dùng sẽ “mượn” tiền của ngân hàng để sử dụng trước rồi thanh toán sau đó vào cuối kỳ hạn.

Thẻ tín dụng được sản xuất bằng nguyên liệu chính là polime có dạng chữ nhật và kích thước chuẩn. Tùy thuộc theo ngân hàng phát hành mà mỗi thẻ tín dụng thường sẽ mang màu sắc, thiết kế riêng biệt. Trên thẻ sẽ có các thông tin cơ bản là: tên đơn vị phát hành thẻ, logo ngân hàng, tên chủ thẻ, số thẻ, thời gian hiệu lực thẻ,…

Tùy thuộc hồ sơ, độ tin cậy của người đăng ký mà ngân hàng sẽ cấp thẻ cùng với một hạn mức tín dụng nhất định. Hầu hết các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng với hạn mức và tính năng đa dạng. Hạn mức “khủng” có thể kể đến ngân hàng Vietcombank, Techcombank,…

Phân loại thẻ tín dụng


Thẻ tín dụng là gì? Gồm mấy loại? Hiện thẻ tín dụng trên thị trường gồm 2 loại cơ bản là:

Thẻ tín dụng nội địa: Đây là loại thẻ được sử dụng để thanh toán trong nước.

Thẻ tín dụng quốc tế: Loại thẻ này được sử dụng để thanh toán trong nước và quốc tế.

Khi được mở thẻ tín dụng, bạn sẽ thực hiện  thanh toán hóa đơn một cách dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần ngồi và thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay, mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị,… mà hoàn toàn không cần sử dụng tiền mặt.  Hai tổ chức thẻ tín dụng lớn nhất hiện nay tại Việt Nam là Mastercard và Visa.

Xem thêm: https://vaytienonline.vn/the-tin-dung-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giờ Làm Việc BIDV Tại Các Chi Nhánh Mới Nhất 2022

Cách thanh toán tiền điện qua VNPAY - Hướng dẫn chi tiết

Cách đăng ký internet banking Techcombank online