Tìm hiểu lãi suất thẻ tín dụng và 4 lưu ý giúp bạn không mất tiền oan 

Lãi suất thẻ tín dụng là một trong những điều bạn nên quan tâm khi bắt đầu làm thẻ tín dụng. Tuy nhiên rất nhiều người lại không hề để tâm đến điều này nên gặp không ít những hiểu lầm, khó khăn trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng. Bài viết sau sẽ giải đáp chi tiết về mức lãi suất bạn phải trả khi dùng thẻ tín dụng. Đâu là ngân hàng có mức lãi suất dùng thẻ tín dụng thấp nhất? Bạn cần lưu ý điều gì trong quá trình sử dụng để không lãi suất chồng chéo, lãi mẹ đẻ lãi con? Đừng bỏ lỡ!

Lãi suất thẻ tín dụng là gì?

Việc sử dụng thẻ tín dụng để trong mua sắm, chi tiêu sinh hoạt thường ngày là một hình thức thanh toán hiện đại và phố biến hiện nay. Khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ được miễn lãi suất trong vòng 45 ngày. Sau khoảng thời gian này, nếu bạn không thanh toán đầy đủ khoản vay đã sử dụng thì ngân hàng sẽ lĩnh lãi suất cho vay thẻ tín dụng.

Vậy, lãi suất thẻ tín dụng là khoản tiền lãi mà chủ thẻ tín dụng phải trả cho ngân hàng khi thanh toán chậm khoản dư nợ thẻ tín dụng của tháng trước đó.

Ngoài lãi suất trả chậm khoản dư nợ, thẻ tín dụng còn tính lãi (phí) phát sinh khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa mức phí rút tiền mặt và mức lãi phải trả của thẻ tín dụng. Lãi suất rút tiền lãi suất thẻ tín dụng hoàn toàn khác nhau. Lãi suất thẻ không liên quan đến phí rút tiền. Mức phí rút tiền từ thẻ tín dụng sẽ dao động từ 1%- 4% trên tổng số tiền đã rút tùy thuộc vào từng ngân hàng. Theo đó khi rút tiền từ thẻ tín dụng, bạn sẽ phải chịu cùng lúc phí rút tiền và lãi suất thẻ. Lãi suất rút tiền thẻ tín dụng của các ngân hàng tại Việt Nam rơi vào khoảng 1%-4%/tháng.

Ví dụ: Bạn sử dụng thẻ tín dụng và có nhu cầu dùng tiền mặt đột xuất nên phải rút khoản tiền là 10.000.000 VNĐ. Theo đó, bạn sẽ mất phí rút là 4%, lãi suất là 2%.

Như vậy, tổng tiền lãi bạn phải trả là 600.000 VNĐ. Tổng tiền trả ngân hàng của bạn là 10.600.000 VNĐ.

Tuy nhiên, có một số thẻ tín dụng trên thị trường hiện nay không tính phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng như thẻ Number 1 của VpBank. Nhưng bạn vẫn phải chịu khoản lãi suất 3.75%/tháng.

Công thức tính lãi suất thẻ tín dụng

Thông thường, hàng tháng ngân hàng sẽ gửi bản sao kê đầy đủ về số tiền mà chủ thẻ tín dụng đã chi tiêu trong tháng, số tiền cần thanh toán tối … Xem thêm



Bài viết được trích dẫn lại từ website Vay tiền Online https://vaytienonline.vn/lai-suat-the-tin-dung/
Vaytienonline.vn - Website tư vấn tài chính & so sánh sản phẩm vay online Uy tín tại Việt Nam
Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0939 554 033
  • Email: hotro@vaytienonline.vn
  • Website: www.vaytienonline.vn
Theo dõi Vaytienonline.vn trên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đăng ký internet banking Techcombank online

Cách thanh toán tiền điện qua VNPAY - Hướng dẫn chi tiết

Giờ Làm Việc BIDV Tại Các Chi Nhánh Mới Nhất 2022