Làm thẻ ATM dưới 18 tuổi có được không? Ngân hàng nào cho làm?

Trước đây việc làm thẻ ATM bị giới hạn, theo đó người đạt 18 tuổi trở lên mới có thể đăng ký mở thẻ. Tuy nhiên xã hội ngày càng phát triển, thẻ ngân hàng ngày càng cho thấy những tiện ích của chúng trong quá trình giao dịch, chính vì thế rất nhiều người dưới 18 tuổi cũng có mong muốn làm thẻ ATM và thắc mắc rằng liệu với độ tuổi như vậy có làm thẻ ATM được không. Bài viết hôm nay, Vaytienonline.vn sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc trên.

Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ATM?

Theo Thông tư quy định về hoạt động thẻ ngân hàng nhằm thay thế Quyết định 20 ban hành năm 2007 của Ngân hàng nhà nước, các công dân có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên, đã được cấp giấy chứng minh nhân dân và có đủ năng lực hành vi dân sự đều có thể mở thẻ và sử dụng thẻ ATM tại các ngân hàng. Như vậy, đối tượng được mở thẻ ATM sẽ được mở rộng hơn so với trước, song có giới hạn để đảm bảo an toàn, phù hợp với độ tuổi và nhận thức của người dùng để tránh những rủi ro không đáng có.

Ngoài ra, nếu bố, mẹ, hoặc người lớn tuổi có thể thực hiện mở thẻ chính và sau đó mở thẻ cho con, cháu hoặc người thân bằng hình thức thẻ phụ thì các cá nhân từ 11 tuổi cũng có thể sở hữu cho mình một chiếc thẻ ATM.

Trên thực tế, do không khả quan trong vấn đề chứng minh thu nhập của một số thẻ (thẻ tín dụng) hay việc bảo mật với độ tuổi trên 15 và dưới 18 tuổi (do thường thì trên 18 tuổi mới bắt đầu làm việc và gia nhập vào thị trường lao động để tạo ra thu nhập) nên một số ngân hàng vẫn quy định từ 18 tuổi trở lên mới được làm thẻ.

Cách làm thẻ ATM cho người dưới 18 tuổi

Để làm thẻ ATM cho người dưới 18 tuổi, bạn cũng cần thực hiện một số bước cơ bản như làm thẻ thông thường.

Bước 1: Bạn cần gọi điện đến tổng đài hoặc đến trực tiếp chi nhánh/ phòng giao dịch gần nhất để trao đổi về nhu cầuXem thêm



Bài viết được trích dẫn lại từ website Vay tiền Online https://vaytienonline.vn/lam-the-atm-duoi-18-tuoi/
Vaytienonline.vn - Website tư vấn tài chính & so sánh sản phẩm vay online Uy tín tại Việt Nam
Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0939 554 033
  • Email: hotro@vaytienonline.vn
  • Website: www.vaytienonline.vn
Theo dõi Vaytienonline.vn trên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đăng ký internet banking Techcombank online

Cách thanh toán tiền điện qua VNPAY - Hướng dẫn chi tiết

Giờ Làm Việc BIDV Tại Các Chi Nhánh Mới Nhất 2022