Sổ hộ khẩu cầm được không? Cầm sổ hộ khẩu được bao nhiêu tiền?

Cầm đồ là giải pháp để có được khoản tiền nhanh chóng khi cần tiền gấp. Bạn có thể cầm xe máy, ô tô, điện thoại, laptop, trang sức, giấy tờ nhà đất… Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng và công ty tài chính cũng có dịch vụ vay tiền bằng CMND và hộ khẩu. Chính vì vậy mà nhiều khách hàng sẽ không khỏi thắc mắc rằng sổ hộ khẩu có cầm được không?, cầm sổ hộ khẩu được bao nhiều tiền…?

Trong bài viết dưới đây, Vaytienonline.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về cầm sổ hộ khẩu là như thế nào.

Sổ hộ khẩu có cầm được không?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì sổ hộ khẩu là phương thức quản lý hành chính quốc gia. Đây là giấy tờ được cấp cho hộ gia đình hoặc cá nhân đã đăng kí thường trú để xác định địa chỉ thường trú của công dân Việt Nam.

Do đó, sổ hộ khẩu không có giá trị tài sản như sổ đỏ, sổ tiết kiệm hay cà vẹt xe nên không thể mang đi thế chấp hay cầm cố. Vì vậy, cầm sổ hộ khẩu ở Việt Nam là không cho phép.

Tuy nhiên, một số dịch vụ cầm đồ vẫn chấp nhận cầm sổ hộ khẩu cho khách hàng trong khu vực bởi nhu cầu vay vốn ngày cao nhưng không có tài sản thế chấp. Thậm chí nhiều nơi còn xem cầm sổ hộ khẩu như một sản phẩm cầm đồ sinh lời.

Cầm sổ hộ khẩu được bao nhiêu tiền?

Vì sổ hộ khẩu không phải là một loại tài sản hay giấy tờ có giá trị nên cầm sổ hộ khẩu sẽ khó và còn cầm được số tiền rất ít.

Tùy từng địa phương nơi bạn sinh sống, nếu có nơi nhận cầm sổ hộ khẩu thì bạn có thể sẽ vay được khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Ngoại trừ trường hợp bạn là khách cầm đồ quen hoặc là người có uy tín trong khu vực thì có thể được nhận cầm sổ hộ khẩu với số tiền lớn hơn.

Sổ hộ khẩu không thể cầm ở các công ty tài chính hay ngân hàng mà chỉ có ở một số tiệm cầm đồ hoặc các cá nhân chuyên cho vay nặng lãi. Lãi … Xem thêm



Bài viết được trích dẫn lại từ website Vay tiền Online https://vaytienonline.vn/cam-so-ho-khau/
Vaytienonline.vn - Website tư vấn tài chính & so sánh sản phẩm vay online Uy tín tại Việt Nam
Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0939 554 033
  • Email: hotro@vaytienonline.vn
  • Website: www.vaytienonline.vn
Theo dõi Vaytienonline.vn trên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đăng ký internet banking Techcombank online

Cách thanh toán tiền điện qua VNPAY - Hướng dẫn chi tiết

Giờ Làm Việc BIDV Tại Các Chi Nhánh Mới Nhất 2022