Thẻ EMV là gì? Cách sử dụng thẻ EMV như thế nào?

Hiện nay, hoạt động ngân hàng ngày càng tiến tới mức độ công nghệ cao thay thế cho các công việc quá thủ công, không cần thiết, mạng lại hiệu quả thấp và có tính bảo mật không cao; việc này được thể hiện trong các dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng. Trước đây sản phẩm thẻ phát hành tại Việt Nam được phát hành chủ yếu dưới dạng thẻ từ, tuy nhiên hiện nay các ngân hàng đang dần chuyển sang sử dụng dạng thẻ EMV như một giải pháp bảo mật tối ưu cho chiếc thẻ ngân hàng của bạn.

Vậy thẻ EMV là gì, có ưu điểm gì so với các loại thẻ khác? Bài viết hôm nay Vaytienonline.vn sẽ giúp bạn rõ hơn về loại thẻ này.

Thẻ EMV là gì?

Thẻ EMV (viết tắt Europay, MasterCard và Visa) là thẻ chip điện tử theo tiêu chuẩn của cácTổ chức thẻ quốc tế ban hành có khả năng lưu trữ và mã hóa thông tin với độ bảo mật cao. Thẻ được trang bị gắn chip EMV sẽ được gắn một con chip kích thước nhỏ hơn sim điện thoại, nằm ở mặt trước thẻ, ngay trên số thẻ. 

Các loại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ ATM… đều có thể là thẻ EMV, các thẻ này khi được gắn chip EMV đều sẽ được bảo mật thông tin thẻ với bộ xử lý nhỏ bên trong bao gồm các khóa mật mã chứng minh thẻ là bản gốc, và các bước xác nhận hai chiều từ thiết bị nhận thẻ đến ngân hàng thanh toán, tổ chức Mastercard/Visa và ngân hàng phát hành. Khi được tất cả những tổ chức liên quan cấp phép, giao dịch mới thành công.

Tuy nhiên, bạn có thể thấy một số thẻ lại không có phần chip EMV này, do trước đây nhiều thẻ nội địa được sử dụng dưới dạng thẻ từ, chiếc thẻ từ truyền thống được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam chứa toàn bộ thông tin cố định của bạn dưới dải từ màu đen (thường ở mặt sau của thẻ). Bất kỳ ai có thể truy cập vào dữ liệu của thẻ từ sẽ lấy được thông tin nhạy cảm của bạn và tiến hành mua hàng như bình thường. Họ có thể làm đi làm lạiXem thêm



Bài viết được trích dẫn lại từ website Vay tiền Online https://vaytienonline.vn/the-emv/
Vaytienonline.vn - Website tư vấn tài chính & so sánh sản phẩm vay online Uy tín tại Việt Nam
Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0939 554 033
  • Email: hotro@vaytienonline.vn
  • Website: www.vaytienonline.vn
Theo dõi Vaytienonline.vn trên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đăng ký internet banking Techcombank online

Cách thanh toán tiền điện qua VNPAY - Hướng dẫn chi tiết

Giờ Làm Việc BIDV Tại Các Chi Nhánh Mới Nhất 2022