Thẻ visa là gì? Cách sử dụng thẻ visa như thế nào?

Thẻ Visa là một loại thẻ thanh toán quốc tế, do tổ chức Visa liên kết với ngân hàng để phát hành cho khách hàng, dùng để thanh toán hoặc rút tiền trên toàn cầu.

Bài viết hôm nay, Vaytienonline.vn sẽ giải thích chi tiết thẻ visa là gì? các loại thẻ visa và cách sử dụng thẻ visa như thế nào. Cùng tìm hiểu nhé.

Thẻ visa là gì?

Thẻ Visa (visa card) là một loại thẻ thanh toán quốc tế, do tổ chức Visa International Service Association phát hành lần đầu tiên vào năm 1976. Visa Inc. không trực tiếp phát hành thẻ mà liên kết với các ngân hàng nội địa để phát hành thẻ.

Sự có mặt của thẻ visa đã khắc phục được toàn bộ nhược điểm của Credit Card và Debit Card. Khách hàng có thể dùng thẻ visa để rút tiền, mua sắm online hoặc thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ trên toàn thế giới.

Chức năng chính của thẻ VISA là dùng để thanh toán online trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, một số loại thẻ visa còn có thể rút tiền mặt, chuyển khoản…

Các loại thẻ visa

Thẻ tín dụng quốc tế (Visa Credit)

Là loại thẻ mà sẽ được ngân hàng cho ứng trước tiền để chi tiêu mua sắm và có trách nhiệm hoàn trả lại cho ngân hàng sau. Vì vậy nó cũng có tên gọi khác là thẻ chi tiêu trước trả sau. Người sử dụng cần thanh toán đủ khoản vay từ ngân hàng, nếu không trả đủ người vay sẽ bị phạt và bị trả lãi cao.

Thẻ ghi nợ quốc tế (Visa Debit)

Thẻ Visa Debit mang ý nghĩa tương tự thẻ ghi nợ nội địa là loại thẻ bạn được sử dụng có liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn và chỉ sử dụng được khi bạn có sẵn tiền trong tài khoản, tức là bạn sử dụng bằng chính tiền của bạn có chứ không phải là tiền ngân hàng ứng trước. Bạn có thể sử dụng với tất cả các dịch vụ hiện có: chuyển khoản, thanh toán trực tuyến, rút tiền mặt qua ATM, thanh toán quẹt thẻ. Phí dịch vụ là miễn phí với ATM của chính ngân hàng phát hành thẻ và ngân hàng liên thông, hoặc chịu một mức phí giaoXem thêm



Bài viết được trích dẫn lại từ website Vay tiền Online https://vaytienonline.vn/the-visa-la-gi/
Vaytienonline.vn - Website tư vấn tài chính & so sánh sản phẩm vay online Uy tín tại Việt Nam
Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0939 554 033
  • Email: hotro@vaytienonline.vn
  • Website: www.vaytienonline.vn
Theo dõi Vaytienonline.vn trên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đăng ký internet banking Techcombank online

Cách thanh toán tiền điện qua VNPAY - Hướng dẫn chi tiết

Giờ Làm Việc BIDV Tại Các Chi Nhánh Mới Nhất 2022