Mã Pin thẻ ATM là gì? Cách xử lý khi bị quên hoặc lộ mã PIN

Trong thời đại 4.0, chiếc thẻ ATM không còn quá xa lạ với mọi người. Thẻ ATM ra đời với sứ mệnh giúp cho giao dịch trên thị trường giảm bớt việc sử dụng tiền mặt với nhiều rủi ro, tuy nhiên rất nhiều người khi mới sử dụng thẻ ATM vẫn chưa hiểu rõ mã PIN thẻ ATM là gì, và vì không hiểu rõ nên vô tình để lộ thông tin này cho người khác, nó sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm nếu người khác đó là một “kẻ xấu”. Bạn có thể mất toàn bộ số tiền bạn có, thậm chí là rơi vào vòng lao lý nếu số tiền được sử dụng cho mục đích bất hợp pháp.

Vậy, mã PIN thẻ ATM là gì, tầm quan trọng và cách quản lý chúng như thế nào? Bài viết hôm nay, Vaytienonline.vn sẽ giúp bạn làm rõ hơn về những vấn đề này.

Mã PIN thẻ ATM là gì?

Mã PIN thẻ ATM (tiếng Anh: Personal Identification Number) là mật khẩu dùng để xác minh người dùng khi có bất kì hoạt động truy cập vào tài khoản bằng thẻ ATM như rút tiền tại ATM, quẹt thẻ thông qua máy POS. Đây là một công cụ bảo vệ được thiết kế để ngăn ngừa việc sử dụng thẻ của một người nào đó trái phép.

Mã PIN thẻ ATM là thông tin vô cùng quan trọng, thông tin này bị lộ sẽ đe dọa đến sự an toàn của số tiền trong tài khoản của bạn. Vì vậy bạn không nên đặt mã PIN là ngày tháng sinh, số nhà, số điện thoại, số CMND và các số đặc biệt khác vì rất dễ bị người khác đoán được. Bạn nên thay đổi ngay mã PIN khi mới phát hành thẻ và trong quá trình sử dụng nếu bị lộ, bạn có thể thay đổi mã PIN của mình bằng thao tác đơn giản tại máy ATM, hoặc có thể tới quầy giao dịch của ngân hàng đó.

Tầm quan trọng của mã PIN thẻ ATM

Để sử dụng tài khoản thực tế chỉ cần có thẻ và mã PIN. Điều đó có nghĩa là khi chẳng may một người khác biết được mã PIN thẻ của bạn và chiếc thẻ ATM của bạn rơi vào tay họ thì có nghĩa họ đã có toànXem thêm



Bài viết được trích dẫn lại từ website Vay Tiền Online https://vaytienonline.vn/ma-pin-the-atm/
Vaytienonline.vn - Website tư vấn tài chính & so sánh sản phẩm vay online Uy tín tại Việt Nam
Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0939 554 033
  • Email: hotro@vaytienonline.vn
  • Website: www.vaytienonline.vn
Theo dõi Vaytienonline.vn trên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đăng ký internet banking Techcombank online

Cách thanh toán tiền điện qua VNPAY - Hướng dẫn chi tiết

Giờ Làm Việc BIDV Tại Các Chi Nhánh Mới Nhất 2022