Số thẻ ATM là gì? Phân biệt số thẻ ATM và số tài khoản ngân hàng

Trong thời đại hiện nay, thẻ ATM ngày càng trở nên thông dụng, chiếc thẻ ra đời với tính năng giúp cho việc giao dịch, thanh toán không cần dùng tiền mặt, giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao dịch. Tuy nhiên, với người lần đầu sử dụng thẻ ATM còn chưa hiểu rõ và phân biệt được số tài khoản ATM và số thẻ ATM.

Bài viết hôm nay, Vaytienonline.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này

Số thẻ ATM là gì?

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, thẻ ngân hàng ngày càng chiếm vị trí quan trọng với sứ mệnh giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng, hạn chế tiền mặt trong tiêu dùng và giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao dịch mua bán trao đổi tiền giữa hai bên. Trong đó, thẻ ATM là loại thẻ dùng để thực hiện các giao dịch kiểm tra tài khoản, rút tiền hoặc chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại… từ máy ATM.

Trên mỗi chiếc thẻ có một dãy số nhất định, thường là mỗi thẻ sẽ có một dãy số khác nhau, dãy số này được in trên thẻ của bạn và cũng không được cung cấp dưới bất kỳ hình thức nào ngoài việc thể hiện trên mặt thẻ.

Dãy số này cũng không được cấp lại khi bạn bị mất thẻ và có yêu cầu cung cấp lại số thẻ, lúc này bạn chỉ có cách khai báo để làm lại thẻ mới.

Việc bảo mật số thẻ ATM như vậy, để tránh trường hợp có rất nhiều đối tượng lợi dụng làm thẻ giả với mục đích xấu.

>> Xem thêm: Thẻ ATM là gì? Phân biệt các loại thẻ ATM hiện nay

Thẻ ATM có bao nhiêu số?

Số thẻ ATM là một dãy số gồm 16-19 chữ số được tạo ra theo một quy luật nhất định được in trên thẻ mang tính chất cá nhân được sử dụng trong các giao dịch, nó được ví như một tài khoản riêng biệt cho mỗi thẻ ATM trên hệ thống liên ngân hàng toàn cầu, mỗi một thẻ sẽ có một dãy số khác nhau.

Số thẻ ATM thường được in nổi trên mặt trước của thẻ, với nhiều người mới sử dụng dịch vụ ngân hàng thường có sự nhầm lẫnXem thêm



Bài viết được trích dẫn lại từ website Vay Tiền Online https://vaytienonline.vn/so-the-atm/
Vaytienonline.vn - Website tư vấn tài chính & so sánh sản phẩm vay online Uy tín tại Việt Nam
Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0939 554 033
  • Email: hotro@vaytienonline.vn
  • Website: www.vaytienonline.vn
Theo dõi Vaytienonline.vn trên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đăng ký internet banking Techcombank online

Cách thanh toán tiền điện qua VNPAY - Hướng dẫn chi tiết

Giờ Làm Việc BIDV Tại Các Chi Nhánh Mới Nhất 2022