Ân hạn nợ gốc là gì? Phân biệt thời gian ân hạn và thời gian gia hạn nợ

Một trong những chính sách ưu đãi khi cho vay của ngân hàng dành cho khách hàng phổ biến là ân hạn nợ gốc. Hiểu được khái niệm “ân hạn nợ gốc là gì?” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khoản vay và lựa chọn ngân hàng có chính sách vay vốn phù hợp nhất.  

Ân hạn nợ gốc là gì?

Ân hạn nợ gốc là chính sách ưu đãi của ngân hàng dành cho khách hàng. Theo đó, những khách hàng được áp dụng chính sách ân hạn nợ gốc sẽ được miễn trả nợ gốc trong thời gian ân hạn tính từ thời điểm giải ngân.

Thông thường khi vay vốn tại ngân hàng với các mục đích vay tiêu dùng hay mua nhà, mua xe khách hàng thường phải trả nợ gốc theo tháng. Nghĩa là 1 tháng sau thời điểm giải ngân khách hàng đã phải trả lãi và một phần gốc cho ngân hàng.

Tuy nhiên, khi được áp dụng chính sách ân hạn gốc thì khách hàng sẽ được kéo dài thời gian trả gốc hoặc lãi chứ không nhất thiết phải trả nợ gốc/lãi ngay tháng đầu cho ngân hàng.

Thường thì ngân hàng sẽ không khuyến khích khách hàng được ân hạn nợ. Nếu khách hàng muốn được ân hạn sẽ phải nêu rõ yêu cầu này khi làm hồ sơ vay vốn. Để được chấp thuận ân hạn nợ thì khách hàng phải là người có lịch sử tín dụng tốt và đưa ra lý do phù hợp.

Hiện nay, cũng có một số ngân hàng chủ động đưa ra chính sách ân hạn vốn dành cho các gói vay đặc biệt hoặc nhóm khách hàng thân thiết như: ACB, VPBank, MB,….

Các hình thức ân hạn nợ gốc

Các ngân hàng hay tổ chức tài chính thường áp dụng 2 hình thức ân hạn nợ gốc như sau:

Miễn trả nợ gốc

Hình thức miễn trả nợ gốc là hình thức ân hạn nợ phổ biến nhất thường được ngân hàng và các tổ chức tài chính áp dụng. Hình thức này cho phép khách hàng miễn trả nợ gốc trong thời gian ân hạn, còn phần lãi thì khách hàng vẫn phải thanh toán cho ngân hàng đầy đủ.

Miễn trả cả gốc lẫn lãi

Đây là hình thức ân hạn vô cùng ưu … Xem thêm



Bài viết được trích dẫn lại từ website Vay tiền Online https://vaytienonline.vn/an-han-no-goc/
Vaytienonline.vn - Website tư vấn tài chính & so sánh sản phẩm vay online Uy tín tại Việt Nam
Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0939 554 033
  • Email: hotro@vaytienonline.vn
  • Website: www.vaytienonline.vn
Theo dõi Vaytienonline.vn trên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đăng ký internet banking Techcombank online

Cách thanh toán tiền điện qua VNPAY - Hướng dẫn chi tiết

Giờ Làm Việc BIDV Tại Các Chi Nhánh Mới Nhất 2022