Thẻ ngân hàng là gì? Phân biệt các loại thẻ ngân hàng

Thẻ ngân hàng ngày càng được sử dụng phổ biến như một hình thức thanh toán hiện đại. Tuy nhiên, mỗi loại thẻ ngân hàng sẽ có những tính năng khác nhau, do đó việc hiểu rõ đặc điểm của từng loại thẻ ngân hàng sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một loại thẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thẻ ngân hàng là gì?

Thẻ ngân hàng là công cụ thanh toán do ngân hàng/ tổ chức tín dụng phát hành cấp cho khách hàng sử dụng để thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ hoặc rút tiền mặt trong phạm vi số dư tiền của mình hoặc hạn mức tín dụng được cấp, các giao dịch này liên quan đến thanh toán thông qua ngân hàng, vì vậy được gọi là thẻ ngân hàng.

Thẻ ngân hàng ra đời với mục đích chính giúp cho việc giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế rủi ro khi sử dụng tiền mặt quá nhiều, đây là phương thức mua bán hàng hóa bán lẻ và phát triển gắn liền với việc ứng dụng công nghệ tin học trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Có 3 loại thẻ ngân hàng chính: Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước với tính năng sử dụng và đặc điểm hoàn toàn khác nhau. Cả 3 thẻ này đều là thẻ thanh toán, hay thẻ vật lý. Một số ngân hàng còn phát hành thẻ ảo (thẻ phi vật lý) chỉ sử dụng online như thanh toán trực tuyến mà không biểu hiện dưới hạng thẻ vật lý.

Ngoài ra, chắc hẳn các bạn cũng đã từng nghe thấy thẻ ATM, thẻ ATM cũng là một loại thẻ ngân hàng nó bao gồm cả 03 loại thẻ trên, nhưng vì các loại thẻ này có thể thực hiện một số tính năng ở máy ATM như rút tiền, chuyển khoản.v.v… vì vậy, người ta hay gọi chung là thẻ ATM.

Các loại thẻ ngân hàng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều tên gọi, khái niệm về các loại thẻ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước, thẻ từ, thẻ chip.v.v…Về bản chất đây đều là các thẻ nằm trong thẻ ngân hàng (thẻ để sử dụng trong giao dịch ngân hàng), tuy nhiên chúng được phân loại theo các tiêu chí,Xem thêm



Bài viết được trích dẫn lại từ website Vay Tiền Online https://vaytienonline.vn/cac-loai-the-ngan-hang/
Vaytienonline.vn - Website tư vấn tài chính & so sánh sản phẩm vay online Uy tín tại Việt Nam
Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0939 554 033
  • Email: hotro@vaytienonline.vn
  • Website: www.vaytienonline.vn
Theo dõi Vaytienonline.vn trên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đăng ký internet banking Techcombank online

Cách thanh toán tiền điện qua VNPAY - Hướng dẫn chi tiết

Giờ Làm Việc BIDV Tại Các Chi Nhánh Mới Nhất 2022